Tin tức

  • 28/09/2021

NGƯỜI BỆNH UNG THƯ VÀ VACCINE COVID-19

Nếu tôi hiện tại đang bị ung thư hoặc đã từng bị ung thư, tôi có nên tiêm vaccine COVID-19 không?

 

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) khuyến cáo tất cả mọi người từ 12 tuổi trở lên nên tiêm vaccine phòng COVID-19. Điều đó bao gồm hầu hết những người có bệnh lý tiềm ẩn, bao gồm cả ung thư.

Nếu gần đây bạn đã được điều trị ung thư có tác dụng ức chế hệ thống miễn dịch - chẳng hạn như hóa trị, cấy ghép tế bào gốc hoặc tủy xương hoặc liệu pháp tế bào - thì bác sĩ có thể khuyên bạn đợi cho đến khi hệ thống miễn dịch của bạn phục hồi trước khi tiêm chủng. Hoặc bác sĩ có thể sẽ khuyên bạn bạn đợi một vài tuần sau khi tiêm chủng để được điều trị ức chế miễn dịch.

Để giúp bảo vệ những người bị ung thư khỏi COVID-19, điều quan trọng là các thành viên trong gia đình, những người thân yêu và người chăm sóc của họ phải được tiêm phòng. Vắc xin COVID-19 có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa bệnh nặng và tử vong, kể cả từ biến thể Delta. Ở những nơi vi rút lây lan nhanh chóng, đeo khẩu trang ở các không gian công cộng trong nhà và tránh xa xã hội cũng sẽ giúp bảo vệ những người dễ bị tổn thương và ngăn chặn sự lây lan của vi rút.



  • Chia sẻ:

Tin liên quan

MỘT SỐ HỎI ĐÁP VỀ UNG THƯ VÀ COVID-19

MỘT SỐ HỎI ĐÁP VỀ UNG THƯ VÀ COVID-19

Chi tiết

NHỮNG ĐIỂM GÌ MÀ BỆNH NHÂN UNG THƯ VÀ NGƯỜI NHÀ CHĂM SÓC CẦN BIẾT VỀ COVID-...

NHỮNG ĐIỂM GÌ MÀ BỆNH NHÂN UNG THƯ VÀ NGƯỜI NHÀ CHĂM SÓC CẦN BIẾT VỀ COVID-19?

Chi tiết

NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý SAU KHI TIÊM VACCINE COVID-19

NHỮNG ĐIỂM CẦN LƯU Ý SAU KHI TIÊM VACCINE COVID-19

Chi tiết

CÁC BIỂU HIỆN KHI NHIỄM SARS-COV-2

Các dấu hiệu, biểu hiện nhận biết bạn bị nhiễm SARS-CoV2

Chi tiết

SỬ DỤNG KHẨU TRANG ĐÚNG CÁCH

Hướng dẫn sử dụng khẩu trang để phòng tránh virus Corona

Chi tiết

Tin khác

Buổi sinh hoạt câu lạc bộ người bệnh ung thư số 6

Vào chiều ngày 25.04.24, Quỹ Ngày mai tươi sáng phối hợp cùng công ty TNHH Gene Solutions đã thực hiện buổi sinh hoạt số 6 với chủ đề “Hiểu đúng về bệ...

Chi tiết

Ai dễ mắc ung thư đại trực tràng

Chiều ngày 24/4/24, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã tổ chức buổi sinh hoạt người bệnh ung thư số 5 tại bệnh viện Đại học Y dược TP HCM.

Chi tiết

Ung thư đại trực tràng, hiểu biết từ chẩn đoán đến điều trị

Chiều ngày 23/4/24, tại bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi sinh hoạt Câu lạc bộ người bệnh ung thư số 4 với chủ đề: “HIỂU BIẾT VỀ UNG T...

Chi tiết

Bước tiến trong điều trị ung thư đường tiêu hóa

Chiều ngày 16/4/2024, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã tổ chức buổi sinh hoạt câu lạc bộ Người bệnh ung thư số 2 tại bệnh viện Bạch Mai.

Chi tiết

Hiểu đúng, sống khỏe với ung thư đường tiêu hóa

Quỹ Ngày mai tươi sáng đã phối hợp với bệnh viện Ung bướu Hà Nội tổ chức buổi sinh hoạt thứ 2 với chủ đề " Hiểu đúng về ung thư đường tiêu hóa" vào ch...

Chi tiết