Tin tức

  • 13/09/2021

Trung thu kết nối yêu thương với bệnh nhi ung thư

NDĐT- Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư “Ngày mai tươi sáng” hôm nay đã tổ chức Tết Trung thu cho các bệnh nhân nhỏ tuổi bị ung thư với chủ đề “Kết nối yêu thương” tại Bệnh viện K trung ương, cơ sở Tam Hiệp (Hà Nội).

      Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến, Thứ trưởng Y tế Nguyễn Thị Xuyên, Chủ tịch Quỹ, cùng các đồng chí lãnh đạo Bộ Y tế, Bệnh viện K đã đến thăm và tặng quà cho các 40 bệnh nhi mắc bệnh ung thư tại khoa Nhi của Bệnh viện K và 60 bệnh nhi tại khoa Ung bướu, Bệnh viện Nhi trung ương.

 

Bộ trưởng Nguyễn Thị Kim Tiến bày tỏ, với sự nhiệt tình của các bác sĩ, điều dưỡng; sự tiến bộ của y học và chăm chút, yêu thương của gia đình, tin rằng các bệnh nhi sẽ chiến thắng bệnh tật.

      Đến góp vui với các em còn có diễn viên Xuân Bắc. Các bác sĩ, điều dưỡng, cán bộ nhân viên của Khoa Nhi, Bệnh viện K đã cùng biểu diễn văn nghệ, phá cỗ Trung thu cùng các em bệnh nhi.

      Giám đốc Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư, PGS - TS Trần Văn Thuấn cho biết, Quỹ đã huy động được 14 tỷ đồng từ các tổ chức, nhà hảo tâm. Đặc biệt, Quỹ đã nhận được cam kết hỗ trợ 10 tỷ đồng/năm từ Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Ông hy vọng sẽ có thêm nhiều tổ chức, tập thể và các nhà hảo tâm đồng hành cùng các em nhỏ mắc bệnh ung thư.

Theo báo Nhân dân

  • Chia sẻ:

Tin liên quan

Chương trình tiếp sức người bệnh được trao giải Nhất “Sáng kiến vì cộng đồn...

Sáng 4/1, tại Trường ĐH Quốc gia Hà Nội, Bộ Biên tập Tạp chí Cộng sản, Bộ Khoa học và Công nghệ, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Đại học Quốc gia Hà N...

Chi tiết

Một người hiến tạng cứu sống 6 người

Lần đầu tiên trong lịch sử y học Việt Nam, một bệnh nhân chết não hiến đa phủ tạng cứu sống tới 6 sinh mạng được ghi nhận.

Chi tiết

5 khủng hoảng tâm lý của người bị ung thư

Bệnh nhân ung thư thường trải qua 5 giai đoạn: Phủ nhận, phẫn nộ, thương lượng, trầm cảm, chấp nhận. Nhiều người lẩn tránh việc điều trị vì lo lắng.

Chi tiết

Thách thức lớn để 75% dân số mua bảo hiểm y tế

5 tháng đầu năm 2015, số người tham gia bảo hiểm y tế đạt tỷ lệ bao phủ 71,4% dân số. Để đạt được mục tiêu 75% vào cuối năm là thách thức cực kỳ lớn.

Chi tiết

Lễ phát động Chiến dịch nhắn tin ủng hộ bệnh nhân ung thư nghèo

Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày Mai tươi sáng , Bộ Y tế phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Cổng thông tin nhân đạo Quốc gia (Cổng 1400) tổ c...

Chi tiết

Tin khác

Buổi sinh hoạt câu lạc bộ người bệnh ung thư số 6

Vào chiều ngày 25.04.24, Quỹ Ngày mai tươi sáng phối hợp cùng công ty TNHH Gene Solutions đã thực hiện buổi sinh hoạt số 6 với chủ đề “Hiểu đúng về bệ...

Chi tiết

Ai dễ mắc ung thư đại trực tràng

Chiều ngày 24/4/24, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã tổ chức buổi sinh hoạt người bệnh ung thư số 5 tại bệnh viện Đại học Y dược TP HCM.

Chi tiết

Ung thư đại trực tràng, hiểu biết từ chẩn đoán đến điều trị

Chiều ngày 23/4/24, tại bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi sinh hoạt Câu lạc bộ người bệnh ung thư số 4 với chủ đề: “HIỂU BIẾT VỀ UNG T...

Chi tiết

Bước tiến trong điều trị ung thư đường tiêu hóa

Chiều ngày 16/4/2024, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã tổ chức buổi sinh hoạt câu lạc bộ Người bệnh ung thư số 2 tại bệnh viện Bạch Mai.

Chi tiết

Hiểu đúng, sống khỏe với ung thư đường tiêu hóa

Quỹ Ngày mai tươi sáng đã phối hợp với bệnh viện Ung bướu Hà Nội tổ chức buổi sinh hoạt thứ 2 với chủ đề " Hiểu đúng về ung thư đường tiêu hóa" vào ch...

Chi tiết