Tin tức

  • 11/09/2021

Những người phụ nữ kiên cường

Bước sang năm thứ 7 thành lập CLB, CLB Phụ nữ kiên cường, “mái nhà chung” của các chị em mắc bệnh ung thư vú đã có có 1000 thành viên và có 22 tỉnh thành có “chi nhánh” của CLB.

Sống vui, khỏe, có ích
 
  Chị Thu Huyền, người đã có 6 năm gắn bó với CLB chia sẻ những ngày đầu tiên thành lập CLB chỉ có vài chục chị em, tinh thần ai cũng kém, nghĩ là mắc ung thư rồi sẽ chết, nên đặt tên nhóm là “Ăn chơi chờ chết”!
 
  Nhưng rồi các buổi sinh hoạt chung, các hoạt động thiện nguyện, sự gắn bó và hỗ trợ từ các thành viên, CLB lớn lên dần, giờ đã có đến 1000 chị em. Ở Hà nội quận nào cũng có “Phụ nữ kiên cường”. Họ giúp nhau thông tin, thuốc nào hay, khi nào có thành viên cần giúp là những thành viên còn lại không nề hà. Họ đối với nhau như chị em trong 1 gia đình.“Đã có thành viên của Phụ nữ kiên cường đã vượt được hơn 20 năm kể từ khi biết mình mắc ung thư vú, rất nhiều người đã vượt qua năm thứ 10, có người năm thứ 11, 12, như tôi là đã qua 7 năm kể từ khi biết mình mắc bệnh”- chị Thu Huyền cho biết.
 
  Bí quyết của các chị, theo chị Huyền là sức mạnh tinh thần, những người có chế độ dinh dưỡng và tập luyện lành mạnh, tuân thủ phác đồ điều trị của bác sĩ, tinh thần vững vàng sẽ có cơ hội có kết quả điều trị điều trị tốt hơn. Và các chị cùng giúp nhau có kết quả điều trị tốt, mỗi khi có người xuống sức, phải điều trị đợt 2, bị biến chứng…, khi gặp những người đồng bệnh, được kể hết mọi điều, được an ủi và chia sẻ, các chị lại quay về với hành trình chữa bệnh dài dằng dặc, có đau đớn, có mệt mỏi, nhưng họ có niềm tin vì có những chứng nhân ở bên cạnh, minh chứng là có nỗ lực thì sẽ còn được sống.

CLB nhiều không
 
  CLB Phụ nữ kiên cường có lịch sinh hoạt hàng tháng, nhưng họ có nguyên tắc là không quảng cáo sản phẩm hỗ trợ điều trị bệnh, CLB thành lập ban đầu là hoàn toàn tự phát, nhưng để duy trì được và đi cùng nhau đến năm thứ 7, để trở thành nơi chốn tin cậy cho chị em mắc ung thư vú… không phải là dễ dàng.
 
  “Ở đây chúng tôi quan tâm đến từng điều nhỏ nhặt, các chị em là phụ nữ, ai cũng muốn được đẹp nhưng bị bệnh, bị rụng tóc, da xấu, CLB dạy chị em trang điểm, có chị em phải phẫu thuật ngực, CLB tặng chị em chiếc áo lót chuyên biệt....” chị Huyền cho biết. Gần đây, khi mưa lũ ập đến miền Trung, các phụ nữ kiên cường đã dành và quyên được 300 triệu đồng đem tặng cho chị em bị ung thư, trong đó có ung thư vú ở Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa thiên- Huế. 

Khi gặp các chị em kiên cường, chúng tôi băn khoăn vì sao CLB lại là “Phụ nữ kiên cường”? Ở đây ai cũng khó khăn, ai cũng phải lo toan cho gia đình, cho bản thân, lại còn đang bị bệnh, phải dùng chữ “kiên cường” mới hết được những gì các chị em đã làm và đã trải qua.
  • Chia sẻ:

Tin liên quan

Con bú giúp giảm nguy cơ ung thư vú ở mẹ

Các nhà nghiên cứu California đã tìm ra mối liên hệ giữa việc cho con bú và khả năng mắc bệnh ung thư vú đối với phụ nữ.

Chi tiết

Đi cầu ra máu coi chừng ung thư đại tràng

Gần đây anh Thim thường xuyên đau bụng, đi cầu ra máu thường xuyên. Sau khi làm xét nghiệm, bác sĩ cho biết anh bị u trực tràng và polyp đại tràng góc...

Chi tiết

Phỏng vấn tuyển Tình nguyện viên Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi...

Ngày 18/4/2015, các bạn sinh viên đã tham gia buổi phỏng vấn tuyển Tình nguyện viên Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư Ngày mai tươi sáng

Chi tiết

PHÓ CHỦ TỊCH NƯỚC ĐẶNG THỊ NGỌC THỊNH THĂM VÀ TẶNG QUÀ TẾT BỆNH NHÂN UNG TH...

Sáng ngày 20/01/2021, Phó chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao tặng 100 suất quà Tết cho các bệnh nhân ung thư nghèo đang điều trị tại bệnh viện Bạc...

Chi tiết

Tin khác

Buổi sinh hoạt câu lạc bộ người bệnh ung thư số 6

Vào chiều ngày 25.04.24, Quỹ Ngày mai tươi sáng phối hợp cùng công ty TNHH Gene Solutions đã thực hiện buổi sinh hoạt số 6 với chủ đề “Hiểu đúng về bệ...

Chi tiết

Ai dễ mắc ung thư đại trực tràng

Chiều ngày 24/4/24, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã tổ chức buổi sinh hoạt người bệnh ung thư số 5 tại bệnh viện Đại học Y dược TP HCM.

Chi tiết

Ung thư đại trực tràng, hiểu biết từ chẩn đoán đến điều trị

Chiều ngày 23/4/24, tại bệnh viện Ung bướu TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi sinh hoạt Câu lạc bộ người bệnh ung thư số 4 với chủ đề: “HIỂU BIẾT VỀ UNG T...

Chi tiết

Bước tiến trong điều trị ung thư đường tiêu hóa

Chiều ngày 16/4/2024, Quỹ Ngày mai tươi sáng đã tổ chức buổi sinh hoạt câu lạc bộ Người bệnh ung thư số 2 tại bệnh viện Bạch Mai.

Chi tiết

Hiểu đúng, sống khỏe với ung thư đường tiêu hóa

Quỹ Ngày mai tươi sáng đã phối hợp với bệnh viện Ung bướu Hà Nội tổ chức buổi sinh hoạt thứ 2 với chủ đề " Hiểu đúng về ung thư đường tiêu hóa" vào ch...

Chi tiết